Non classé

Một số điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Với bộ đôi iPhone 6/6 Plus và thêm vào đó là 6s thì dường như giúp nhiều người có thêm sự lựa chọn nhưng ngược lại khiến nhiều người bối rối phân vân trong quá trình chọn mua. Vậy thì làm sao để chọn được sản phẩm phù hợp với mình thì mọi người phải hiểu rõ về sản phẩm. Với bài viết hôm nay chúng tôi sẻ nêu liệt kê ra 6 điểm khác nhau về bộ đôi iPhone 6 này, mọi người có thể tham khảo ngay bài viết bên dưới.

6 đặc điểm khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

1. Đầu tiên là giá bán trên thị trường

Với khả năng nắm bắt được tính năng vượt trội hơn so với iPhone 6 thì giá bán iPhone 6 Plus rõ ràng sẻ cao hơn iPhone 6 và đó là điều tất nhiên. Nhưng việc loại bỏ phiên bản dung lượng 32 Gb và thay vào đó là phiên bản 128 Gb cùng làm cho bộ đô iPhone 6 thay đổi đáng kể về giá thành.

Từ cấu hình, màn hình, camera được cải tiến iPhone 6 Plus 5,5 inch có giá bán đắt hơn iPhone 6 4,7 inch khoảng 100 USD đối với từng dung lượng, 16, 64 và 128 GB. iPhone 6 có giá lần lượt từ 649, 749 cho tới 849 USD thì iPhone 6 Plus lần lượt là 749, 849 cho tới 949 USD.

2. Điểm khác về kích thước

Với bộ đôi này ra đời nó như một bước tiến đột phá mới trong ngành chế tạo Smartphone. Với thiết kết vỏ ngoài từ hợp kim nhôm, kích thước gọn nhẹ, mỏng hơn so với các dòng iPhone đời cũ, cầm nắm rất tiện lợi nhưng nếu so sánh iPhone 6 với iPhone 6 Plus thì iPhone 6 mỏng và nhẹ hơn iPhone 6 Plus khi nó có kích thước 138.2 x 67.1 x 6.9 mm đi kèm màn hình 4,7 inch trong khi iPhone 6 Plus có kích thước 158 x 77.7 x 7.1 mm đi kèm màn hình 5,5 inch.

3. Màn hình.

Ngoài ra, cả 2 thiết bị đều được trang bị màn hình Retina HD Displlay với tấm nền IPS LCD hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa điểm và màu sRGB Standard. Nhưng sự khác biệt ở đây là ở độ phân giải và độ sắc nét. Màn hình của iPhone 6 có độ phân giải 1334 x 760 px cho mật độ điểm ảnh đạt 326 ppi, còn iPhone 6 Plus có màn hình Full HD với 1920 x 1080 px cho mật độ điểm ảnh 400 ppi. Rõ ràng, iPhone 6 Plus đã vượt trội hơn hẳn so với người anh em của mình.

4. Thiết bị camera

Hiện tại, iPhone 6 Plus đang sở hữu bộ cảm biến độ phân giải 8 Megapixel có kích thước điểm ảnh 1,5μ và hổ trợ mở rộng ống kính F/2.2 kèm thêm ống kính OIS, giúp chống rung quang học cực kì hiệu quả, nước ảnh sẻ trong hơn, chân thực và sắc nét hơn rất nhiều. Tuy nhiên, các tính năng chụp ảnh trên cả hai mẫu iPhone đều khá giống nhau với khả năng chụp Panorama độ phân giải lên tới 43 megapixel, quay chậm Slow-Motion tốc độ 240 hình/giây hay chế độ lấy nét nhanh PixelFocus

5. Giao diện sử dụng.

Màn hình iPhone 6 Plus có kích cỡ 5,5 inch lớn hơn nhiều so với iPhone 6. Đó là một lợi thế giúp iPhone 6 Plus có những trải nghiệm giao diện tốt hơn như nhắn tin, gọi điện, xem phim và thông tin được hiển thị nhiều hơn trên phiên bản Plus. Bên cạnh đó, nó cũng giao diện màn hình sử dụng ở chế độ nằm ngang giống máy tính bảng, cho phép chia ứng dụng thành 2 cột để sử dụng thuận tiện, giảm bớt các thao tác di chuyển. Ví dụ như ở tin nhắn, người dùng có thể đọc nhanh nội dung tin ở cột phải mà không cần phải bấm vào từng tin nhắn cụ thể như trên iPhone 6 hay các mẫu iPhone màn hình nhỏ đời trước.

 

6. Dung lượng pin sử dụng

Về dung lượng pin thì iPhone 6 Plus sở hữu dung lượng Pin lên đến 2915 mAh một lợi thế cho nhu cầu xem phim, chơi game, gọi thoại…trong khi đó dung lượng pin iPhone 6 chỉ đến 1810 mAh đặc biệt với màn hình 4,7 inch sẻ gây tốn khá nhiều điện năng với các ứng dụng nặng iPhone 6.

Kết quả hình ảnh cho pin iphone 6

Thật không quá khó để phân biệt được iPhone 6 và iPhone Plus dựa vào 6 đặc điểm trên. Tuy nhiên việc chọn mua sản phẩm sẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đừng quá nặng vấn đề iPhone 6 Plus sẻ vượt trội hơn iphone 6, cho nên mình sẻ cố gắng rướt em này về. Nhưng không iPhone 6 vẫn thể hiện được đầy đủ tính năng của iPhone 6 Plus, cái khác là khác nhau ở kích thước và cách thức người sử dụng. Với chi phí hạn hẹp thì hãy cân nhắc kĩ trước khi mua nhé.

Xem sản phẩm iPhone xách tay tại đây: http://iphonexachtaydanang.vn/cua-hang/

Bài viết liên quan: một số điểm khác biệt trên iPhone 7 và 7 Plus >> http://iphonexachtaydanang.vn/diem-khac-biet-iphone-7-va-7-plus/

Laisser un commentaire